Tìm hiểu nhà ở Nhật như thế nào?
Tìm hiểu nhà ở Nhật như thế nào?

Đối với một đất nước phát triển như Nhật Bản hiện nay có mức giá cho thuê nhà là khá cao. Với những ai muốn đến quốc gia này để lập nghiệp hay đi du học đều thắc mắc nhà ở Nhật như thế nào

Các căn nhà ở Nhật Bản nhìn đơn giản và đều mang những nét đặc trưng nhất định. Với những căn nhà nhỏ ở Nhật giá thuê  có đắt không? Cách tìm nhà ở Nhật như thế nào? Đối với những thành phố lớn người dân đổ về làm việc nên nhu cầu nhà ở là rất lớn. Nên giá trị các căn nhà tại đây là rất cao. 

Nhà ở Nhật có diện tích vừa phải không quá rộng rãi

Nhà ở Nhật như thế nào? Đối với căn nhà có 4 người sinh sống cần có diện tích nhỏ nhất là 50m2. Hiện nay tại Nhật vẫn còn có hơn 20% hộ gia đình không đạt chuẩn so với diện tích yêu cầu. Nên Nhật Bản đã đưa ra chính sách cho thuê nhà chất lượng cao thay vì bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để mua ngay một căn nhà đúng yêu cầu.

Tìm hiểu nhà ở Nhật như thế nào?
Tìm hiểu nhà ở Nhật như thế nào?

Nhà ở Nhật như thế nào? Cụ thể các tiêu chuẩn cơ bản về diện tích nhà ở:

  • Trên các thành phố lớn: gia đình 4 người có diện tích tối thiểu là 50m2. 
  • Ở ngoại ô: Gia đình 4 người ở ngoại ô à 125m2.
  • Vợ chồng mới cưới chưa có con thì diện tích nhà ở nhỏ nhất là 25m2.

Người Nhật Bản vốn có tính tiết kiệm, nên chúng ta thường thấy những căn hộ hộ nhỏ, diện tích dưới 90m2. Nhiều gia đình có thu nhập cao nhưng vẫn lựa chọn các căn nhà 80m2 để sinh sống.

Những ngôi nhà ở Nhật như thế nào? Các bạn có thể thấy trên tivi là chúng đều có các nét khá giống nhau. Vật liệu xây dựng thì nhẹ, đơn giản, thiết kế ngôi nhà cũng thường có một công thức nhất định. 1 phòng ngủ thì có diện tích 40m2, nếu 2 phòng ngủ thì 60m2, 3 phòng ngủ là 80m2.

Xem thêm: Cuộc sống của du học sinh tại Nhật Bản.

Người Nhật ít khi có căn nhà thứ hai

Ở Nhật để có thể sở hữu được một căn nhà lớn thì không phải chuyện dễ. Người Nhật sống tiết kiệm, sử dụng mọi thứ vừa đủ so với nhu cầu của bản thân. Ngay cả với những người giàu họ cũng không phô trương theo đuổi những ngôi nhà rộng rãi, xa xỉ.

Người Nhật thường ít khi sở hữu căn nhà thứ hai vì nhiều lý do
Người Nhật thường ít khi sở hữu căn nhà thứ hai vì nhiều lý do

Nhà có diện tích lớn ở Nhật có mức thuế cao, thường là 2% giá trị căn nhà phải đóng thuế mỗi năm. Nếu bạn có 2 căn thì thuế của căn nhà thứ 2 sẽ còn cao hơn nữa. Nên người Nhật ít khi sở hữu căn nhà thứ 2.

Tin tức về người thừa kế nhà ở Nhật như thế nào? Những căn nhà được thừa kế từ người thân cũng cần phải đóng thuế. Giá trị tài sản càng lớn thì người thừa kế càng phải đóng số tiền thuế càng cao. Nhật Bản đã chia ra 9 mức thuế thừa kế. Cụ thể như tài sản thừa kế là 10 triệu yên thì cần nộp 10% tiền thuế, nếu tài sản 2 tỷ yên thì cần nộp 50% tiền thuế. 

Nhà ở Nhật như thế nào?

Người Nhật Bản thay vì phải sở hữu những căn nhà lớn phải chịu thuế cao hàng năm thì họ đã chọn cách sử dụng những căn nhà phù hợp với số lượng người gia đình mình cần dùng. Vừa đầy đủ không gian sống nhưng vừa đảm bảo không lãng phí những khoản tiền nộp thuế. 

Tiết kiệm luôn là đức tính đáng quý của người Nhật. Mọi thứ đều được tối giản chỉ cần những nhu cầu của họ được đáp ứng đầy đủ tại căn nhà có diện tích phù hợp.

Nên thuê hay mua nhà ở Nhật Bản?

Việc nên thuê hay mua nhà ở Nhật Bản phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tài chính, kế hoạch dài hạn và tính linh hoạt.

Đến Nhật nên thuê hay mua nhà là tốt nhất?
Đến Nhật nên thuê hay mua nhà là tốt nhất?

Nếu bạn đang có kế hoạch ở Nhật Bản trong thời gian ngắn và chỉ muốn có một nơi ở tạm thời, việc thuê nhà có thể là lựa chọn tốt hơn. Thuê nhà cho phép bạn tiết kiệm tiền và tránh được rủi ro tài chính khi phải bán lại nhà trong trường hợp không còn cần thiết.

Bạn đang có dự định ở Nhật Bản trong thời gian dài và có đủ tài chính để mua một căn nhà, việc mua nhà có thể mang lại nhiều lợi ích hơn. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc phải tìm kiếm một nơi ở mới khi hợp đồng thuê nhà kết thúc, cũng như có thể tùy ý sửa chữa và trang trí căn nhà của mình mà không phải lo lắng về việc hủy hoại tài sản của người khác.

Tuy nhiên, việc mua nhà ở Nhật như thế nào? Giá nhà ở Nhật Bản rất cao và bạn sẽ phải đầu tư một khoản tiền lớn để mua được một căn nhà. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phải chịu trách nhiệm về việc bảo trì và sửa chữa căn nhà của mình.

Với những thông tin trên Loki Vũ đã cập nhật để giúp các bạn hiểu rõ hơn về nhà ở Nhật như thế nào rồi nhé! Hy vọng các thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang kỹ càng hơn khi đến quốc gia Nhật Bản để học tập hay làm việc.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây