Nhật Bản có một nền văn hóa đa dạng
Nhật Bản có một nền văn hóa đa dạng

Nhật Bản là một quốc gia đa dạng với nền văn hóa phong phú và nhiều địa danh du lịch nổi tiếng. Với những ai đang có dự định đến Nhật Bản, họ sẽ được trải nghiệm một cuộc sống đầy thú vị và khác biệt. Bài viết này review cuộc sống ở Nhật sẽ đưa ra một số thông tin và những trải nghiệm đáng nhớ khi sống ở đất nước này.

Văn hóa Nhật Bản

Nhật Bản có một nền văn hóa đa dạng
Nhật Bản có một nền văn hóa đa dạng

Văn hóa Nhật Bản rất đa dạng và phong phú, đó là điều khiến nhiều người hâm mộ muốn đến đây trải nghiệm. Với một nền văn hóa độc đáo, Nhật Bản có dễ sống không với những giá trị truyền thống đặc biệt như kimono, trà, bonsai, ikebana, kendo, sumo và nhiều hoạt động văn hóa khác. Người Nhật có nền tảng giáo dục cao và đề cao giá trị của việc học tập. Vì vậy, nếu bạn đến Nhật Bản để học tập, bạn sẽ được trải nghiệm một hệ thống giáo dục rất nghiêm túc và chất lượng.

Thực phẩm Nhật Bản

Thực phẩm Nhật Bản là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất thế giới. Điều đó bắt nguồn từ việc người Nhật Bản có nền ẩm thực đặc biệt và tinh tế. Món sushi nổi tiếng trên toàn thế giới, một loại đồ ăn nhẹ được làm từ cơm, tôm, cá hoặc các loại hải sản khác. 

Ngoài ra, review cuộc sống ở Nhật Bản còn có nhiều món ăn đặc trưng khác như udon, soba, ramen, tempura, okonomiyaki, takoyaki… Nếu bạn đến Nhật Bản, hãy chắc chắn thưởng thức các món ăn đặc trưng này để có trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Làm việc tại Nhật Bản có mức thu nhập cao

Thu nhập của người lao động tại Nhật
Thu nhập của người lao động tại Nhật

Nhật Bản là một trong những nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Đất nước này có một nền kinh tế đa dạng, với các lĩnh vực chính như sản xuất ô tô, điện tử, máy tính, các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Cuộc sống ở Nhật Bản ổn định và an toàn, với mức sống cao và đời sống văn hóa đa dạng

Tin tức về mức thu nhập bình quân của người Nhật là 4.400 đô la Mỹ. Nhưng họ phải nộp rất nhiều khoản thuế cao như: Thuế thu nhập, thuế cư trú, các loại hình bảo hiểm,… chiếm khoảng 16,5% thu nhập.

Ở Nhật Bản luật pháp có quy định công dân bắt buộc phải tham gia bảo hiểm y tế. Trên 20 tuổi thì phải tham gia bảo hiểm hưu trí, nhân viên các công ty phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Nên đây đều là những khoản nộp cố định của mỗi người tại quốc gia mặt trời mọc này.

Nhà ở tại Nhật Bản

Khi review cuộc sống ở Nhật các bạn sẽ thấy ấn tượng bởi những ngôi nhà nhỏ, diện tích không quá rộng, đồ dùng trong nhà chủ yếu là các vật dụng thiết yếu, đồ trang trí khá ít. Giá nhà ở tại Nhật thuộc vào tốp đắt đỏ nhất. Đây là một khoản chi lớn cho những ai chưa có nhà mà phải đi thuê. 

Đối với những người có mức thu nhập cao thì cả đời cũng chỉ đủ tiền để mua được cho mình một căn nhà. Hình thức mua nhà trả góp thường thấy ở Nhật, thời gian từ 20 năm đến 30 năm. 

Chi phí cho con đi học ở Nhật 

Đối với Nhật Bản khi các con đi học tại các trường công lập từ cấp 1 đến cấp 2 là giáo dục bắt buộc nên không phải đóng học phí. Cũng là nội dung được nhiều người quan tâm trong thông tin về review cuộc sống ở Nhật chia sẻ.

Nhưng với trẻ đi học mẫu giáo, cấp 3, các trường chuyên môn, đại học thì phải nộp học phí. Đối với việc học trường công các khoản tiền cần nộp rơi vào 38.000 đô la. Còn đối với học tại các trường tư thì số tiền này gần như tăng gấp đôi cho một trẻ.

Trẻ em Nhật Bản

Trẻ em Nhật Bản đi học
Trẻ em Nhật Bản đi học

Từ nhỏ trẻ em ở Nhật đã bắt đầu học các chương trình với thời gian dày đặc trong tuần. Học xong các bạn nhỏ còn phải tự dọn dẹp vệ sinh phòng học rồi mới được về. Bắt đầu lên lớp 4 các bạn nhỏ đã tự chọn cho mình môn năng khiếu và tham gia câu lạc bộ của môn học đó. Ví dụ như câu lạc bộ bóng đá, kiếm đạo, bóng chày, bóng rổ, trà đạo, múa, họa, nhạc,…

Review cuộc sống ở Nhật phải nhắc tới những trung tâm luyện thi “Juku” mở ra để các bạn đến tham gia học thêm. Do thời gian dành cho việc học rất nhiều nên các bạn khi rảnh thường yêu thích trò chơi điện tử, nghe nhạc hát karaoke.

Ngành nghề chính ở Nhật Bản

Là một đất nước phát triển nên phần đông số người lao động sẽ làm việc tại nhà máy, kỹ sư xây dựng, công nhân tại các cơ sở tư nhân. Còn tỷ lệ nhân viên làm trong cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương chỉ dưới 8% trong tổng số người lao động tại Nhật.

Người nhật đi làm chủ yếu bằng phương tiện công cộng là tàu điện hoặc xe buýt nên mất nhiều thời gian. Nên lao động chính trong nhà sẽ có ít thời gian gần gũi gia đình, con cái. Sống trong một đất nước phát triển mạnh mẽ không ngừng người dân Nhật cũng dần trở lên công nghiệp hóa. Là những con người cần cù, chịu khó, bền bỉ trong công việc. Tác phong làm việc của người Nhật luôn là tấm gương để cho mọi người học tập theo. 

Loki Vũ review cuộc sống ở Nhật một cách chân thực ở trên đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về đất nước này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây