Người lao động cần bỏ ra bao nhiêu tiền để đi lao động ở Nhật
Người lao động cần bỏ ra bao nhiêu tiền để đi lao động ở Nhật

Đối với những bạn chưa và đã đi Nhật 5 năm về được bao nhiêu tiền? Luôn là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Đất nước Nhật Bản lương xuất khẩu lao động người Việt Nam tại đây tuy cao nhưng các chi phí sống tại đây cũng không hề rẻ. Các bạn muốn biết câu trả lời chính xác cùng tìm hiểu qua nội dung ngay sau đây nhé!

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản năm nay

Những trung tâm giới thiệu việc làm tại Nhật Bản thường đưa ra mức chi phí trước khi xuất khẩu đã giảm hơn nhiều. Chi phí đi Nhật cao hay thấp cũng phụ thuộc và các chương trình bạn chọn. 

Người lao động cần bỏ ra bao nhiêu tiền để đi lao động ở Nhật
Người lao động cần bỏ ra bao nhiêu tiền để đi lao động ở Nhật

Ví dụ: Sang Nhật làm việc theo chương trình thực tập sinh trong thời gian 3 năm. Sau thời gian này các bạn muốn tiếp tục ở lại để làm việc thì cần chuyển sang visa tokutei.

Để thu hút nhiều bạn sang Nhật các trung tâm đưa ra các khoản phí cho những chương trình lao động từ 1 năm đến 3 năm tốt nhất:

  • Chi phí dành cho thực tập sinh đi Nhật 1 năm: Với khoản tiền từ 50 triệu đồng đến 76 triệu đồng là các bạn có cơ hội đến Nhật Bản kiếm tiền trong 1 năm. Đây là mức chi phí đi lao động thấp nhất nhưng cũng có nghĩa thời gian các bạn kiếm cũng chỉ 1 năm.
  • Chi phí cho thực tập sinh đi Nhật 3 năm: khoảng trên 80 triệu và dưới 100 triệu. Nhiều trung tâm tạo cơ hội cho người lao động sẽ có họ vay nợ với các thủ tục cần thiết. Khi đến kỳ lương sẽ bị công ty trừ dần vào số tiền nợ. 

Mức lương lao động tại Nhật sẽ được công khai trong hợp đồng

Thông tin về thị trường lao động Nhật Bản luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Các công ty tại Nhật đưa ra mức thu nhập hấp dẫn để thu hút lao động Việt tại quốc gia này: Lương 1 tháng của người lao động chính chưa tính làm thêm đã trên 30 triệu tiền Việt.

Như vậy các bạn có thể tính được đi Nhật 5 năm về được bao nhiêu tiền?

Thời gian 3 năm đầu 

Trong thời gian này người lao động Việt Nam sẽ được tính lương theo giờ làm việc. Tại Nhật có quy định rõ ràng về lương theo giờ, bao nhiêu tiếng 1 ngày và mỗi tuần thì làm việc bao nhiêu tiếng:

  • Mỗi giờ lao động của người ở đây các bạn sẽ được nhận từ 760 – 957 Yên/giờ.
  • Một ngày thời gian làm việc là 8 tiếng.
  • Một tuần số tiếng là việc từ 40 – 44 tiếng.
  • Theo quy định giờ làm thêm mỗi ngày ít nhất là 2 tiếng.

Lương sẽ được tính theo quy định của Bộ Lao động, Phúc lợi Nhật Bản cụ thể như sau:

  • Lương làm thêm ngoài 8 tiếng/1 ngày: cộng thêm 25% lương cơ bản.
  • Lương cuối tuần: được cộng thêm 35% lương cơ bản.
  • Lương làm đêm từ 22h – 5h sáng: sẽ được cộng thêm 50% lương cơ bản + tiền phụ cấp ăn đêm.
  • Lương làm việc ngày lễ tết: cộng thêm 200% lương cơ bản
  • Mỗi tháng người lao động làm thêm ít nhất 40h ~ 60h . Nếu tính trung bình mỗi ngày làm thêm 2h người lao động sẽ nhận thêm khoảng 10 triệu ~ 15 triệu.

Thời gian 2 năm sau

Để có thể gia hạn hợp đồng thêm 2 năm thì yêu cầu người lao động có trình độ tiếng Nhật và tay nghề đạt yêu cầu. Để đủ điều kiện chuyển sang visa kỹ năng đặc định còn gọi là visa tokutei gino. Lương cơ bản người lao động nhận được tối thiểu là 40 triệu đồng tương đương của một người Nhật.

Để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi: Đi Nhật 5 năm về được bao nhiêu tiền? Thì các bạn cần quan tâm đến khoản chi phí sinh hoạt tại Nhật Bản.

Chi phí sinh hoạt tại Nhật bắt buộc phải đóng

Nhật Bản là một quốc gia có chất lượng cuộc sống cao nên các khoản bắt buộc phải đóng không thể thiếu là chi phí bảo hiểm khá cao. Ngoài ra còn phải nộp thuế thu nhật và các khoản chi tiêu trong sinh hoạt hàng ngày. 

  • Chi phí  sinh hoạt ăn uống một tháng giao động từ 30000 Yên đến 35000 Yên
  • Thuế thu nhập cá nhân sẽ phụ thuộc vào tiền lương hàng tháng của bạn tại từng vùng cụ thể. Khoản chi này sẽ nằm trong khoảng từ 1000 Yên đến 2000 Yên.
  • Chi bảo hiểm tại Nhật luôn đứng đầu trong các khoản chi hàng tháng từ: 10000 Yên ~ 15000 Yên. Số tiền này sẽ được công ty trả lại cho người lao động sau khi kết thúc hợp đồng.

Tính theo tiền Việt người lao động cần bỏ ra từ 10 triệu đến 12 triệu đồng mỗi tháng. Và số tiền thực nhận sau khi trừ đi khoản tiền trên sẽ là 25 triệu đến 30 triệu. 

Đi Nhật 5 năm về được bao nhiêu tiền?

Đi Nhật 5 năm về được bao nhiêu tiền?
Đi Nhật 5 năm về được bao nhiêu tiền?

Đây là một công thức tính là tiền các bạn sẽ nhận về sau khi đi Nhật 5 năm cùng tham khảo nhé:

  • Lương 3 năm = Lương tháng x35 + tiền bảo hiểm đã đóng 

                        = (25tr – 30tr)*35 + (110tr – 120tr)

                        = 985 triệu -1 tỷ 170 triệu.

  • Lương 2 năm sau = Lương tháng x23 + tiền bảo hiểm

                              = (40~ 50 tr)*23+ (73tr~ 80tr)

                              =993 triệu – 1 tỷ 230 triệu

  • Tổng thu nhập sau 5 năm trên dưới 2 tỷ 400 triệu.

Vậy đi Nhật sau 5 năm về được bao nhiêu tiền các bạn đã có thể thấy qua công thức trên. Chỉ cần chăm học hỏi, làm việc và biết cách chi tiêu là những thực tập sinh, người xuất khẩu lao động tại Việt Nam có thể kiếm cho mình được một số tiền hàng tỷ đồng. Sau 5 năm Loki Vũ thấy chỉ cần bạn lao động miệt mài thì đây là thành quả xứng đáng dành cho bạn. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây