Sau 3 năm đi Nhật các bạn có bao nhiêu tiền?
Sau 3 năm đi Nhật các bạn có bao nhiêu tiền?

Thời gian xuất khẩu lao động thường là 3 năm ở Nhật. Vậy sau thời gian đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền? Đây là thắc mắc của các bạn trẻ với mong muốn đổi đời sau khi sang Nhật. Để giải đáp cho câu hỏi này mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây:

Chi phí ban đầu bỏ ra để đi xuất khẩu lao động Nhật

Muốn biết đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền thì đầu tiên các bạn cần biết được chi phí mình cần bỏ ra để được đi XKLĐ Nhật Bản. Với mức lương cao người lao động có thể nhận khi làm việc tại Nhật như thế nào so với chi phí các bạn cần bỏ ra ban đầu.

Cần bao nhiêu tiền để đi Nhật?
Cần bao nhiêu tiền để đi Nhật?

Đối với các đơn hàng sang Nhật 1 năm thì chi phí khoảng trên dưới 50 triệu đồng. Không quá cao nhưng với 1 năm làm việc thì tiền lương của bạn thu về sau khi trừ đi chi phí này sẽ không cao.

Đối với các đơn hàng đi Nhật 3 năm thì mức phí bỏ ra lên tới 80 triệu đồng đến 180 triệu. Nhiều công ty tạo điều kiện cho lao động đã thực hiện vay vốn ngân hàng với 80% số tiền trên. Hoặc là các bạn sẽ được công ty ứng trước đến khi lao động bên Nhật được lương sẽ phải trừ dẫn số chi phí trên. 

Mức lương được nhận của các đơn đi Nhật Bản

Ở Nhật các quy định làm việc của người xuất khẩu lao động được quy định rõ ràng. Các bạn có mức lương tối thiểu mỗi tháng, có quy định thời gian làm việc trong ngày, tháng cụ thể. Tính trung bình các bạn sẽ nhận được mỗi giờ từ 760 yên đến 957 yên.

Đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền phụ thuộc lớn vào hợp đồng các đơn hàng ký với công ty xuất khẩu lao động. Hoặc là với những bạn ký hợp đồng với các công ty trực tiếp ở Nhật. Thông thường thu nhập của lao động sẽ giao động khoảng trên dưới 30 triệu đồng. 

Chi phí cố định hàng tháng khi làm việc ở Nhật

Chất lượng cuộc sống ở Nhật được đánh giá rất cao. Nên các khoản chi phí bảo hiểm mỗi tháng người lao động cần phải chỉ là 10.000 yên đến 15.000 yên mỗi năm. Số tiền này phụ thuộc vào thu nhập của mỗi người. Thu nhập càng cao thì bảo hiểm càng lớn. 

Tiền thuế thu nhập cá nhân phụ thuộc vào lương và tỉnh thành các bạn làm việc. Số tiền phải nộp khoảng từ 1000 yên đến 2000 yên.

Bảo hiểm, chi phí sinh hoạt từ tiền ăn đến nhà ở và chi phí mua sắm các vật dụng thiết yếu ở đây cũng khá cao. 

Đối với những bạn tiết kiệm thì mỗi tháng tổng chi phí hàng tháng cũng phải trên 10 triệu. Sau khi trừ thì đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu? Bạn đã tính cho mình được chưa?

Đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền?

Sau 3 năm đi Nhật các bạn có bao nhiêu tiền?
Sau 3 năm đi Nhật các bạn có bao nhiêu tiền?

Với đơn hàng đi Nhật Bản trong thời gian 3 năm, thời gian làm việc của các bạn là khoảng 35 tháng và số tiền thực được nhận tính như sau:

Số tiền lương trong 3 năm tại Nhật = Tiền lương tháng x 35 tháng + tiền bảo hiểm đã đóng 

                                                   = (25tr – 35tr) x 35 + (110tr – 120tr) 

                                                   = 985 tr – 1 tỷ 170tr. 

(Số tiền tiết kiệm trên vẫn có chênh lệch lớn có thể là lớn hơn hoặc nhỏ hơn phụ thuộc vào giá đơn hàng các bạn làm trong 3 năm. Cũng như các khoản thu thêm từ làm thêm, tăng ca, tiền thưởng nếu có,…)

Có thể thấy sau 3 năm làm việc ổn định ở Nhật với đơn hàng đều, thường xuyên thì các bạn có thể mang về trên 1 tỷ tiền Việt. Đối với các bạn lao động ở Việt Nam con số đó là rất lớn và không thể tiết kiệm được trong 3 năm. 

Sau khi đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền qua nội dung trên các bạn đã có câu trả lời cho mình. Loki Vũ thấy với một số vốn nhất định để bắt đầu lựa chọn con đường sự nghiệp mới có thể học nghề, tự làm, kinh doanh,có những bạn sẽ xây nhà, mua xe,… Có thể thay đổi được cuộc đời của mình khi biết nắm bắt cơ hội để phát triển bản thân.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây